top of page
  • Ảnh của tác giảbocxep vantai

Top 5 loại vật liệu đóng gói thông dụng nhất

Vật liệu đóng gói giúp bảo vệ sự an toàn của sản phẩm hàng hóa khi vận chuyển. 5 loại vật liệu đóng gói thông dụng nhất là bìa hộp các tông, bọc bong bóng, màng pe, túi nilon, màng xốp mịn.



Vật liệu đóng gói là gì?

Như chúng ta biết, vật liệu đóng gói đóng vai trò rất quan trọng trong cách bảo vệ hàng hóa. Việc đóng gói là một kĩ thuật giúp bảo vệ hàng hóa trong việc lưu trữ, phân phối và bán hàng. Quá trình đóng hàng có thể dùng nhiều vật liệu khác nhau và ở đây chúng tôi muốn nhắc đến danh sách 5 loại vật liệu nên sử dụng..

Tại sao nên sử dụng vật liệu đóng gói?

Tôi muốn kể cho các bạn về một câu chuyện về việc vận chuyển quốc tế ngày trước. Đổ vỡ, hỏng hóc, cháy nổ, xước, dơ,… là tình trạng rất thường gặp trong vận chuyển xảy ra vào những năm trước cuộc cách mạng công nghiệp nhựa. Lý do là vì đâu? Có người lại đổ lỗi cho người vận chuyển, có người đổ lỗi do thời tiết, có người thì đổ lỗi cho xe chở hàng,.v.v. Thực ra, đấy chỉ là các yếu tố khách quan mà con người chúng ta đổ thừa và nó không hề có sức thuyết phục. Yếu tố chính xác ở đây chính là việc bảo quản, đóng gói hàng hóa sao cho việc vận chuyển không ảnh hưởng đến hàng hóa. Sự ra đời của màng bọc công nghiệp, màng PE, màng PVC vật liệu đóng gói là điều tất yếu.

Ngày nay, việc chúng ta chọn lựa chọn chất liệu nào mới là điều quan trọng. Vì trên thị trường ngày càng nhiều chủng loại hỗ trợ đóng gói, vận chuyển khác nhau. Tóm lại, giá trị cốt lõi của việc sử dụng các vật liệu đóng gói chính là việc bảo vệ hàng hóa khỏi các yếu tố ngoại quan bên ngoài.

Top 5 vật liệu đóng gói thông dụng nhất trong cuộc sống

1.Hộp bìa các tông

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến bìa các tông. Nó rất cần thiết cho việc bảo vệ hàng hóa và sản phẩm như đựng đồ dễ dàng; gọn gàng hơn khi chuyển nhà, di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác.Nhìn chung, nó thực sự là một ý tưởng hay cho những ai muốn di chuyển hàng nặng, gửi hàng nói chung.

Thùng hộp carton đa dạng quy cách phù hợp với mọi kích thước hàng hóa.

2.Bọc hơi,bọc bong bóng

Bọc bong bóng là sản phẩm đóng gói rất quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa và bảo vệ chúng khỏi hư hỏng. Ngoài ra, giá của loại vật liệu này rẻ, giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Cuộn xốp hơi bọc hàng gồm nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau để đóng gói các loại hàng hóa từ nhỏ đến lớn.

3.Túi ni lông

Túi ni lông chắc chắn là loại phù hợp nhất cho mọi mục đích đóng gói trong cuộc sống. Nó được sử dụng rộng rãi từ quán ăn, cửa hàng tạp hóa đến siêu thị, hàng chợ. Chúng có thể tái sử dụng, vì thế sẽ rất lý tưởng để dự trữ nó trong kho. Ngoài ra, về màu sắc thì sẽ thường là màu trắng hoặc màu xanh. Ngoài ra in túi nilon quảng bá thương hiệu là việc mà hầu hết các doanh nghiệp hay cửa hàng áp dụng.

4.Cuộn màng PE, màng ni lông bọc hàng

Cuộn màng PE, cuộn ni lông được sử dụng trong việc bảo vệ, cố định hàng hóa công nghiệp. Sử dụng chủ yếu để quấn bọc cố định pallet hàng hóa, cố định sản phẩm khi vận chuyển chống va đập, trầy xước. Trong nông nghiệp, các người nông dân không còn xa lạ với loại sản phẩm này. Cụ thể, khi người nông dân gieo mạ tại sân, tại vườn. Họ sẽ phải làm một khung bao phủ bằng màng PE hay còn gọi là ni lông để bao phủ mạ. Điều này có rất nhiều tác dụng như tránh mưa to, chống côn trùng, chống bão gió,..

Ngoài ra, không chỉ đối với mạ. Người nông dân có thể sử dụng màng ni lông che phủ vườn trồng rau, trồng hoa,…Còn trong gia đình, màng PE để bọc thực phẩm, bọc hàng hóa khỏi bụi bẩn, tránh ẩm mốc,.. v.v. Trong xây dựng, người ta có thể sử dụng màng PE để làm lót đổ máy bê-tông, che phủ bảo vệ xi măng tránh ẩm mốc,..

5.Cuộn xốp PE Foam

Cuộn xốp foam PE được sử dụng để bảo vệ hàng hóa dễ vỡ, dễ hư hỏng một cách cẩn thận. Cụ thể, nó giúp hàng hóa khỏi trầy xước và mài mòn trong quá trong vận chuyển hàng hóa. Chúng rất đa năng và đem lại rất nhiều ứng dụng khác nữa như lót sàn nhà, bọc kính, bọc thủy tinh… Tùy vào từng loại hàng hóa và trường hợp cụ thể thì mình có thể sử dụng màng foam pe có độ dày mỏng khác nhau.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page